รีวิว รองเท้า New Balance 992 Steve Jobs

รีวิว รองเท้า New Balance 992 Steve Jobs

รีวิว รองเท้า New Balance 992 Steve Jobs New Balance แบรนด์รองเท้าอีกแบรนด์หนึ่ง ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี ด้วยการดีไซน์ออกแบบที่มีความสวยงามและทันสมัย มีวัสดุที่นำมาใช้ในการผลิตรองเท้าที่มีความ Premium ทำให้ได้เป็นรองเท้าที่มีคุณภาพ และสามารถใช้งานโดยตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี และวันนี้เราได้นำเอารองเท้าจากแบรนด์ New Balance อีกรุ่นมา แนะนำกันนั่นก็คือ New Balance 992

ประวัติและความน่าสนใจของรองเท้า New Balance 992 

สำหรับรองเท้า New Balance 992 รุ่นนี้ มีความสำคัญกับแบรนด์ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นตัวฉลองครบรอบ 100 ปี ของแบรนด์นี้ที่ก่อตั้งเมื่อปี 1906 สำหรับแบรนด์ New Balance และสำหรับ NB MADE Originally 900 Series นั้นมีการเปิดตัวครั้งแรกอยู่ที่ปี 2006 เป็นรองเท้าที่มีการผลิตมาค่อนข้างนาน และเป็นตำนานที่เรารู้จักกันดี และแน่นอนว่า New Balance 992 รุ่นนี้เป็นหนึ่งในรุ่นของ New Balance 99x ซึ่งเป็นรุ่นเรือธงของทางแบรนด์ New Balance ที่ได้มีการผลิตกันมาและมีชื่อเสียงอย่างมาก ไม่เว้นแม้แต่กระทั่ง สตีฟจ๊อบ ที่มีการสวมใส่รองเท้ารุ่นนี้ขึ้นบนเวทีในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ของทางบริษัท Apple

รองเท้า New Balance 992 มีข่าวลือว่า สตีฟจ๊อบ ได้มีส่วนร่วมในการออกแบบของรองเท้าคู่นี้ แต่อย่างไรก็ตามทาง สตีฟจ๊อบ หรือทางแบรนด์ของ New Balance ก็ไม่ได้มีการ
ออกมาตอบรับว่าถ้า Steve Jobs นั้นได้มีส่วนร่วมในการออกแบบผลิตภัณฑ์รองเท้าตัว New Balance 992 แต่อย่างใด สำหรับในรุ่น New Balance 992 ตัวออริจินอลนั้นจะมีการ
ผลิตอยู่ทั้งหมดโดยประมาณ 1 ล้านคู่ โดยเริ่มต้นผลิตในปี 2005 แต่มีการหยุดผลิตไปในปี 2010 และมีการกลับมาผลิตอีกครั้งในปี 2020 ซึ่งมีการออกแบบและมีสไตล์การออกแบบที่มีการเปลี่ยนแปลงไปเล็กๆ น้อยๆ ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ที่มีความแตกต่างจากตัววินเทจในรุ่นก่อนๆ 

รองเท้า New Balance 992 ในปี 2021 

และในปัจจุบันปี 2021 ได้มีการรีสต๊อกของรองเท้า New Balance 992 ออกมาอีกครั้ง ถือว่าเป็นรุ่นที่มีการผลิตออกมาให้ได้เลือกใช้กันค่อนข้างมาก มีไซส์และมีขนาดให้
เลือกเยอะ มีขนาดและมีความกว้างของหน้าเท้าให้เลือกค่อนข้างมากอีกด้วย โดยมีตัวเลือกความกว้างของหน้าเท้าตั้งแต่ AA จนถึง EE กันเลยทีเดียว ด้วยความที่มีจำนวนตัวเลือกที่มากถึง 78 รุ่น ซึ่งถือว่ามากกว่ารุ่นมาตรฐานที่มีการผลิตการให้เลือกอยู่ที่ 30 กว่ารุ่น ซึ่งเป็นความพิเศษของรุ่น New Balance ของ การฉลองครบรอบ 100 ปี มีให้เลือก 3 สี ประกอบด้วย สีเทา สีขาว และสีดำ ซึ่งเป็น 2 สีใหม่ในปี 2021

New Balance ได้มีการใส่ เทคโนโลยีใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า ABZORB SBS จึงมีการพัฒนามาจากตัว ABZORB ธรรมดา ซึ่งมีการใช้ในส่วนของ ช่วงทางข้างเท้าด้านนอก และช่วงส้น
เท้าด้านนอก และในช่วงเปิดตัวในปี 2006 ที่โดยปกติแล้วคนส่วนใหญ่ไม่ได้มีการตอบรับในแบบที่ควรจะเป็น สาเหตุที่ทำให้ทาง New Balance ได้มีการหยุดผลิตในปี 2010 เนื่องจากตัวรองเท้านั้นมันจะมีความใหญ่และมีความเชื่อทางค่อนข้างมากนั่นเอง แต่มันเริ่มกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง หลังจากช่วงที่ Steve Jobs ได้เสียชีวิตลงก็ได้กลับมาได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น 

รายละเอียดของรองเท้า New Balance 992 

  • ขนาดไซส์ความกว้างของหน้าเท้าไซส์ D จะถือว่าเป็นขนาดมาตรฐาน ตัว Apple จะเป็นการใช้หนัง Suede โดยรุ่นนี้ก็จะเป็นแบบ Pig Suede และมีลวดลายแบบ Synthetic ซึ่งเป็นหนังสังเคราะห์ที่ทำให้การดีไซน์นั้นมีความสวยงามดูสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น การดีไซน์ออกแบบของ New Balance 990 ตัวนี้นั้นมีการเลือกใช้วัสดุที่เป็นตัวล็อคทรงของรองเท้าเอง ทำให้มีรูปทรงออกมาที่มีความเป็นทรงพอสมควร จะสังเกตดีๆแล้วจะพบว่าตัวที่เป็นหนัง Suede  จะเป็นลวดลายที่อยู่บนตัวรองเท้าที่จะไปอยู่ตามจุดต่างๆของตัวรองเท้าที่ต้องการที่จะทำให้จุดนั้นมีความอยู่ทรง และค่อนข้างที่จะมีความแข็งแรงในตัวของมันเองจากวัสดุที่ทางแบรนด์เลือกมาใช้ในการประกอบ 
  • ในส่วนของวัสดุที่เป็น Reflective จะอยู่ในช่วงส้นเท้าที่จะแสดงให้เห็นถึง เอกลักษณ์ของแบรนด์ก็คือจะอยู่ในช่วงของส้นเท้าทั้งซ้ายและขวาจะมีการปั๊มสัญลักษณ์หมายเลข 992 ในส่วนของด้านข้างของรองเท้าก็จะมีตัว N เรืองแสง ซึ่งเป็นตัวอักษรที่บ่งบอกถึงแบรนด์ของ New Balance ได้อย่างชัดเจน แต่มีความพิเศษมากกว่ารุ่นอื่นๆก็คือตัว N นี้สามารถเรืองแสงได้ 
  • ในส่วนของวัสดุด้านในรองเท้า New Balance 992 ได้มีการบุภายในมาค่อนข้างดีเลยทีเดียว ด้วยผ้าสักหลาดและมีความนุ่มมากๆเลยทีเดียวสามารถที่จะซัพพอร์ตข้อเท้าได้เป็นอย่างดีและตัวพื้นรองเท้าด้านในมาในรูปแบบของ Orthoride ซึ่งรองเท้าวิ่งส่วนใหญ่ก็จะใช้พื้นรองเท้าแบบนี้ ซึ่งจะแตกต่างกับตัวที่เป็นวินเทจทั่วไป ที่จะใช้พื้นรองเท้าด้านในเป็นแบบ ABZORB 
  • นอกจากนี้แล้วทาง New Balance 992 ยังมีตัวที่สามารถ support และรองรับแรงกระแทกจากการใช้งานของรองเท้าคู่นี้ได้เป็นอย่างดีซึ่งจะถูกติดเอาไว้ในส่วนของบริเวณด้านหน้ารองเท้า และในส่วนของตรงจุดที่อยู่ด้านส้นเท้าด้านหลัง ที่จะสามารถรองรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว เนื่องจากทางแบรนด์นั้นมีการใส่วัสดุในส่วนนี้มาให้ค่อนข้างมากพอสมควร 
  • พื้นรองเท้ามาพร้อมกับ Rubber outsoles สีดำที่มีความหนามากๆเลยทีเดียวที่สามารถสวมใส่และใช้งานได้นานอย่างแน่นอน ส่งผลทำให้ในการใช้งานนั้นพื้นรองเท้าจะไม่ค่อย
    เกิดการสึกหรอมากนัก เนื่องจากมาพร้อมกับความคงทนและความแข็งแรงซึ่งเป็นเทคโนโลยี ndurance ของทางแบรนด์ New Balanceนั่นเอง ให้มาแบบเต็มผืนกันเลยทีเดียวและภายใต้รองเท้านั้นก็จะมีการสลับตัว Brand New Balance ติดเอาไว้ พร้อมกับตัวรหัส 992 สำหรับใครที่เคยใช้รองเท้า New Balance มาก่อนก็จะทราบกันดีกับความรู้สึกในการใช้ว่ามันสบายและสามารถที่จะซัพพอร์ตหรือเท้าเราได้เป็นอย่างดีที่จะทำให้เรารู้สึกดีเมื่อมีการสวมใส่รองเท้ารุ่นนี้ ในส่วน ของพื้นรองเท้าจะมีการเสริมในช่วงของ การ support เท้าให้มีประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ความรู้สึกในการสวมใส่รองเท้า New Balance 992 

โดยรวมแล้วสำหรับ รองเท้า New Balance 992 รุ่นนี้นั้น เป็นรองเท้าที่มีการดีไซน์ออกแบบที่มีความสวยงาม ทันสมัย และมีความเป็นเอกลักษณ์สำหรับใครที่ได้สวมใส่รองเท้า
รุ่นนี้นั้นหลายคนจะต้องออกปากชมเลยว่าเข้ากันได้กับทุกชุดและทุกไลฟ์สไตล์ในการแต่งตัว ด้วยตัวการออกแบบของรองเท้านั้นเป็นการออกแบบที่สามารถใช้งานได้ในทุกรูปแบบ ประกอบกับสีสันบนตัวรองเท้านั้นไม่ฉูดฉาด หรือโดดเด่นมากเกินไปเป็นสีสันพื้นฐานที่สามารถสวมใส่ได้กับเสื้อผ้าหลากหลายรูปแบบ ซึ่งตัวรองเท้าที่ทำมานั้นก็จะมีสีเทาและสีดำที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และเป็นรองเท้าที่สวมใส่ได้ในทุกๆ กิจกรรม นอกจากนี้แล้วยังเป็นรองเท้าที่สวมใส่แล้วรู้สึกสบายมากๆ เนื่องจากวัสดุที่ใช้ทำนั้นเป็นวัสดุคุณภาพ และมีการบุกำมะหยี่ด้านในที่มีความหนาพอสมควร ทำให้สามารถ support แรงกระแทกและ support เท้าของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดีทำให้เกิดความรู้สึกสะดวกสบายในทุกๆย่างก้าวเลยทีเดียว 

ด้วยความโดดเด่นของตัว ABZORB SBS ทำให้รองเท้า New Balance 992 รุ่นนี้ เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่เมื่อผู้ใส่สวมใส่แล้วจะรู้สึกได้ถึงความแตกต่างกับรุ่นอื่นๆ ในเรื่องของการ support ในส่วนของฝ่าเท้าในจุดที่มีการใส่ตัว ABZORB SBS เข้ามาซึ่งจะทำให้รู้สึกสบายและรู้สึกว่าเป็นการใช้งานที่มีคุณภาพอย่างแท้จริง ซึ่งจะให้ความรู้สึกเหมือนตัวเจลที่มีความยืดหยุ่นที่จะช่วยรองรับแรงกระแทกในการสวมใส่และการใช้งานในบริเวณนั้นได้เป็นอย่างดี 

แฟนๆ NB MADE ห้ามพลาด กับรองเท้า New Balance 992 รองเท้า Sneaker จาก Brand New Balance ที่มีความเป็นเอกลักษณ์และมีการดีไซน์ที่มีความทันสมัย ถือว่าเป็น
รองเท้าอีกหนึ่งคู่ที่ Steve Jobs ชื่นชอบและสวมใส่อย่างต่อเนื่องกันเลยทีเดียวและใครที่อยากได้รองเท้าที่สวมใส่สบายและสามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบก็ไม่ควรพลาด
กับรุ่นนี้ ในส่วนของราคาก็จะอยู่ที่ประมาณ 8,990 บาท ถือว่าเป็นรองเท้าอีกหนึ่งรุ่นที่มีความคุ้มค่า และคุ้มกับราคาที่เสียไปอย่างแน่นอน

New Balance NB MADE “Made in USA 992”

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

71 - 9 =

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า